Giỏ hàng

Phân biệt giữa ghế giám đốc da thật và giả da

Dưới đây, Nội thất F+ cung cấp một số thông tin hữu ích nhất ghế giám đốc da thật và giả da để giúp khách hàng phân biệt được chúng một cách dễ dàng nhất.

 

Ghế giám đốc da thật có gì đặc biệt?

 

 

Chất liệu da vô cùng thân thện với môi trường, đặc biệt nó dễ sử dụng và kết hợp được với nhiều không gian văn phòng khác nhau. Da thật tôn lên vẻ quyền lực, bề thế bởi tính sang trọng, đẳng cấp bậc nhất của nó. Chính vì bởi vẻ đẹp của nó rất nhiều nhà lãnh đạo cấp cao đã lựa cọn ghế giám đốc bọc da thật để trang trí vào căn phòng làm việc của mình.

 

Tính thẩm mỹ của ghế giám đốc da thật cao hơn rất nhiều so với chất liệu giả da. Chính vì thế mà những lãnh đạo cấp cao của công ty luôn chọn cho mình những chiếc ghế da thật bởi nó phù hợp với nhiều phong cách phòng giám đốc khác nhau. Từ phong cách cổ điển đến hiện đại nó đều mang đến sự sang trọng, đẳng cấp và hài hào cho không gian phòng lãnh đạo.

 

Ghế giám đốc da thật dễ làm sạch và độ bền cao hơn chất liệu giả da bởi nó được làm từ da động vật như da bò, trâu, cá sấu nên vô cùng bền và chắc chắn.

 

 

Nhận biết ghế giám đốc giả da với da thật

 

Để phân biệt ghế giám đốc da thật và giả da trong bài viết này chúng tôi không thể nói chi tiết được. Tuy nhiên Nội thất F+ xin được phép nêu một số điểm cơ bản để có thể phân biệt nhanh nhất da thật và giả da dễ dàng. Khách hàng cần đọc kỹ hoặc tham khảo bài viết này để không bị mua phải những sản phẩm ghế giám đốc kém chất lượng nhé.

 

Nhận biết qua mùi

 

 

Ghế giám đốc da thật có mùi rất đặc trưng là mùi khai ngai ngái khi bạn đưa lên mũi ngửi, còn giả da (PU/PVC) thì thường có mùi của nilon hoặc có mùi của chất hóa học giống như mùi nhựa, xăng thơm,…

 

Hơ lửa

 

 

 

Khi bạn hơ hai mẫu da trên ngọn lửa bạn sẽ nhận thấy điều khác nhau giữ chúng. Nếu là da thật thì miếng da sẽ bị cháy xém lại và có mùi khét của hợp chất hữu cơ. Còn giả da thì khi bị đốt cháy sẽ bị vón cục (giống như bạn đốt túi nilon) do có thành phần cấu tạo của nó từ nhựa tổng hợp.

 

Làm ướt sản phẩm

 

 

 

Nhỏ vài giọt nước lên bề mặt của da, da thật thì khi các bạn đổ nước lên đó thì sau vài phút sẽ thấy vết nước lan rộng và thấm vào da. Do da thật có độ hấp thu độ ẩm tốt, còn chất liệu giả da thì không thấm nước nên những giọt nước sẽ lăn ra khỏi bề mặt da.

 

 

Quan sát bằng mắt thường

 

 

 

Bề mặt da thật sẽ cảm thấy hơi ráp, có các đường vân trang trí rất tự nhiên. Nếu bạn nhìn kĩ và thật tinh mắt sẽ thấy có những lỗ chân lông nho nhỏ, có thể nhìn rõ ràng hơn bằng kính lúp. Còn bề mặt giả da thì láng mịn và trơn láng do được sản xuất công nghiệp và phủ nhựa tổng hợp.

 

Da là loại chất liệu cao cấp nhất, chúng thường được sử dụng trong các sản phẩm ghế xoay giám đốc dành cho lãnh đạo cấp cao hoặc trưởng phòng. Da thật có đặc trưng rất riêng là thoáng mát, độ bền cao và khi sử dụng càng lâu lại càng bóng đẹp. Xét về tính thẩm mỹ thì chất liệu da này giúp mang lại vẻ sang trọng và uy quyền tuyệt đối cho không gian văn phòng lãnh đạo. Tuy nhiên, ghế giám đốc da thật có giá thành cao nên đối tượng người mua cũng hạn hẹp, ít phổ biến.

 

Giả da thì được sử dụng phổ biến hơn rất nhiều so với da thật trong các thiết kế ghế xoay văn phòng. Tuy nó không bóng đẹp và bền như chất liệu da thật nhưng bù lại giá cả lại phải chăng và rất dễ vệ sinh do đặc tính không thấm nước của nó.

 

 

Xem thêm bài viết: " Nên lựa chọn ghế giám đốc da hay vải nỉ? "

 

 

BTV Hiền Phạm


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT